ข่าวบอลวันนี้ กอร์ดอน แม็คควีน เสียชีวิตแล้วในวัย 70 ปี

ข่าวบอลวันนี้ กอร์ดอน แม็คควีน

ข่าวบอลวันนี้ กอร์ดอน แม็คควีน เสียชีวิต 15 มิถุนายน

ข่าวบอลวันนี้ กอร์ดอน แม็คควีน กอร์ดอน แม็คควีน อดีตกองหลังสโมสร แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เสียชีวิตแล้วในวัย 70 ปี หลังจากที่ป่วยมานานกว่า 2 ปี อดีตแข้ง แมนฯ ยูไนเต็ด มีอาการสมองเสื่อมจากโรคหลอดเลือด ตั้งแต่ เดือน มกราคม ปี 2021 และอาการทรุดหนักต่อเนื่อง ในช่วงหลัง จนกระทั่งได้เสียชีวิตลง เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

เส้นทางอาชีพของ แม็คควีน เริ่มต้นกับ เซนต์ เมียร์เรน ในบ้านเกิด สกอตแลนด์ ก่อนที่จะย้ายไปร่วมทีม ลีดส์ ยูไนเต็ด ชุดแชมป์ลีกดิวิชั่น 1 ในฤดูกาล 1973/74 รวมถึง รองแชมป์ยูโรเปี้ยน คัพ ในฤดูกาลต่อมา จากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับสโมสร แมนฯ ยูไนเต็ด ปี 1978 ลงสนามรวม 184 นัด พาทีมคว้าแชมป์ เอฟเอ คัพ 1983 และได้กลายเป็นอีก 1 ขวัญใจแฟนบอลผีแดง รวมถึงติดทีมยอดเยี่ยมของสมาคมนักฟุตบอลอาชีพ 2 ครั้ง

หลังจากแขวนสตั๊ด ปี 1986 แม็คคลีน รับงานคุมทีม แอร์ดี้ ในลีกบ้านเกิดช่วงสั้นๆ ก่อนที่จะเข้าร่วมเป็น สตาฟฟ์โค้ช ของ มิดเดิลสโบรช์ ช่วงระหว่าง ปี 1995-2001 และกลับมาเป็นผู้ช่วยแมวมองให้กับสโมสรอีกครั้ง ปี 2008 อดีตแนวรับยูงทอง และปีศาจแดงที่เล่นทีมชาติ สกอตแลนด์ 30 นัด ถูกวินิจฉัยว่า มีอาการสมองเสื่อม เมื่อปี 2021 ก่อนที่จะจากไป เมื่อวันพฤหัสบดี ที่ 15 มิถุนายน ที่ผ่านมา

 

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> SPORTNOWS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า