ข่าวบอล จูเรียน ทิมเบอร์ การลงทุนที่คุ้มค่า

ข่าวบอล จูเรียน ทิมเบอร์

ข่าวบอล จูเรียน ทิมเบอร์ การลงทุนที่คุ้มค่าในระยะยาวของ อาร์เซนอล

ข่าวบอล จูเรียน ทิมเบอร์ ย้ายมา อาร์เซนอล อย่างเป็นทางการ เป็นกองหลังที่มีพรสวรรค์ สามารถรับมือกับการเล่นในอังกฤษได้ จูเรียน ทิมเบอร์ เซ็นเตอร์ฮาล์ฟอนาคตไกลทีมชาติฮอลแลนด์ กลายเป็นนักเตะรายใหม่ที่ 2 ที่ อาร์เซนอล สโมสรดังแห่งศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ เปิดตัวอย่างเป็นทางการในซัมเมอร์นี้ และดาวรุ่งวัย 22 ปี อาจพิสูจน์ได้ว่า เป็นคนการทำธุรกิจที่ดีมี่สุดของ “ปืนใหญ่” ในอนาคต การเล่นเกมรับที่ครบเครื่อง ความสามารถในการอ่านเกมที่ยอดเยี่ยม การผ่านบอลที่ได้เปรียบ ความเร็ว และครองบอลได้แข็งแกร่ง นั้น เป็นที่เข้าใจได้ว่า ทำไม มิเกล อาร์เตต้า กุนซือ อาร์เซนอล ถึงกระตือรือร้นที่จะนำ ทิมเบอร์ ย้ายจาก อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม มาเล่นในถิ่น เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม ด้วยค่าตัวราว 40 ล้านปอนด์

มิเชล ไรซิเกอร์ กุนซือทีมสำรอง อาแจ็กซ์ กล่าวว่า “เขาเล่นเกมรับได้แข็งแกร่งมาก รวดเร็วมาก และคาดเดาสถานการณ์ในเกมได้ดี ในการดวลตัวต่อตัวกับคู่แข่งเขาเก่งมาก จูเรียน ครองบอลได้แบบสบายๆ เพราะสัมผัสแรกของเขาดีมาก มันยากที่จะกดดันเขา เขามีความกล้าที่จะเลี้ยงบอล เขาทำประตู และแอสซิสต์ได้ด้วย” ไรซิเกอร์ เป็นอดีตกองหลังทีมชาติฮอลแลนด์ ซึ่งเคยเป็นเด็กปั้นของ อาแจ็กซ์ และเคยค้าแข้งกับทีมดังมากมาย อาทิ เอซี มิลาน และ บาร์เซโลนา โดยหลังจากแขวนสตั๊ดก็กลับมารับงานคุมทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ และเจอกับ ทิมเบอร์ เมื่อ 5 ปีที่แล้ว อดีตแบ็คขวาชาวดัตช์ เล่าต่อว่า

ทิมเบอร์ ค่อนข้างโชคดีที่มีอดีตกองหลังชื่อดังหลายคนคอยให้คำแนะนำ อาทิ จอห์น ไฮติงกา โค้ช อาแจ็กซ์ รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี และ วินสตัน โบการ์เด ที่เป็นผู้ชวย รวมไปถึง ไรซิเกอร์ ที่มอบประสบกาณ์ในหลายๆอย่าง ไรซิเกอร์ กล่าวว่า “เขาเติบโตมาพร้อมกับกองหลังผมจะให้รายละเอียดกับเขา เช่น วิธีที่คุณแก้ไขสถานการณ์ในเชิงรับ เป็นต้น” ทิมเบอร์ พัฒนาฝีเท้าอย่างรวดเร็ว และได้เรียกตัวเข้าไปฝึกซ้อมกับทีมชุดใหญ่ของ อาแจ็กซ์ ภายใต้การนำของกุนซือ เอริก เทน ฮาก ในช่วงปลายปี 2019และได้ประเดิมสนามในเดือนมีนาคม 2020 กับ ฮีเรนวีน ก่อนที่โควิด-19 จะทำให้ฤดูกาลสิ้นสุดลง ไรซิเกอร์ ซึ่งในตอนนั้นขยับมาเป็นมือขวาของ เทน ฮาก เล่าว่า “เขาเป็นตัวสำรองในช่วงครึ่งปีแรก แต่ก็ฝึกซ้อมกับเราเกือบตลอดเวลา และการเปลี่ยนแปลงเป็นเรื่องง่ายสำหรับเขา บางครั้งสิ่งต่าง ๆ ง่ายเกินไปสำหรับเขาในทีมที่สอง”

ขณะเดียวกัน เทคนิค และการควบคุมบอลที่น่าประทับใจของ ทิมเบอร์ นั้น มีประโยชน์เมื่อทีมต้องขึ้นเกมรุก แต่การเล่นเกมรับของเขาก็น่าประทับใจพอๆ กัน เนื่องจาก เจ้าตัวมีร่างกายที่แข็งแกร่ง และเล่นลูกกลางอากาศได้อย่างยอดเยี่ยม ไรซิเกอร์ กล่าวว่า “เขาเป็นคนดี

และมีความกระตือรือร้นในการเล่นฟุตบอลมาก คุณสามารถคุยกับเขาได้ง่ายๆ เพราะเขาฉลาดและมีบุคลิกที่ดี เขาเข้ากับทีมได้ง่าย นั่นเป็นเพราะเขามีคุณลักษณะของผู้นำ คุณสามารถเห็นเด็กๆ คนอื่นๆ มองเขา และเคารพความคิดเห็นของเขา ด้วยวิธีนี้ เขาเป็นคนที่มีความเป็นผู้ใหญ่ ขณะเดียวกัน ไรซิเกอร์ เชื่อมั่นว่า ลูกศิษย์คนนี้ พร้อมแล้วที่จะเล่นใน พรีเมียร์ลีก โดยระบุว่า

“ที่ อาร์เซน่อล มีแต่นักเตะระดับท็อปมากมาย เขาจะต้องแข่งขัน และแสดงให้เห็นว่าเขาคือคนที่ต้องเล่น แต่นั่นคือ สิ่งที่ยอดเยี่ยมเกี่ยวกับเรื่องนี้ นั่นเป็นเหตุผลที่ผมคิดว่า เขาพร้อมสำหรับขั้นตอนนั้นแล้ว และ ทุกๆ เกมเขาองทำให้ดีที่สุด ดังนั้น การย้ายครั้งนี้มีแต่จะทำให้เขาดีขึ้น” อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสโมสรฟุตบอลมีความเสี่ยง

การดำเนินงานและผลลัพธ์ของสโมสรอาจมีผลต่อการลงทุนในทางที่ไม่คาดคิด การวิเคราะห์และการศึกษาก่อนการลงทุนเป็นสิ่งสำคัญเพื่อความเข้าใจและการตัดสินใจที่รอบคอบ การลงทุนในอาร์เซนอลอาจเป็นทางเลือกที่คุ้มค่าในระยะยาว ด้วยความสำคัญของสโมสรที่มีประวัติศาสตร์และชื่อเสียง ศักยภาพตลาดที่มี และความสามารถในการสร้างรายได้จากพันธมิตรธุรกิจ การลงทุนในอาร์เซนอลอาจเป็นการลงทุนที่มีศักยภาพที่ดีในระยะยาว อย่างไรก็ตาม การลงทุนในสโมสรฟุตบอลยังมีความเสี่ยง ดังนั้น การทำการวิเคราะห์และการดำเนินการอย่างรอบคอบเป็นสิ่งสำคัญในการตัดสินใจลงทุน

ติดตาม ข่าวกีฬาฟุตบอล และ ไฮไลท์บอลเมื่อคืน ได้เลยที่ >>> SPORTNOWS

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณ คุณสามารถศึกษารายละเอียดได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

ตั้งค่าความเป็นส่วนตัว

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

ยอมรับทั้งหมด
จัดการความเป็นส่วนตัว
  • เปิดใช้งานตลอด

บันทึกการตั้งค่า